วันจันทร์ที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

วังเวียง กุ้ยหลิน Vang Viang Guilin in Laos


วังเวียง กุ้ยหลินแห่งเมืองลาว

Vang Viang Guilin In Laos

     วังเวียง หรือ “กุ้ยหลินเมืองลาว”  ห่างจากนครหลวงเวียงจันทน์ประมาณ 160 กิโลเมตร วังเวียง เป็นเมืองที่เต็มไปด้วยธรรมชาติ ทิวเขา แม่น้ำซองหลายผ่าน ทุกอย่างยังคงสมบรูณ์รวมถึงวิถีชีวิตของคน วังเวียง ด้วย
วังเวียง กุ้ยหลินแห่งเมืองลาว

     แต่ก่อน วังเวียง จะเป็นเมืองทางผ่านสำหรับนักท่องเที่ยวที่จะมุ่งหน้าสู่เมืองมรดกโลก “หลวงพระบาง” นักท่องเที่ยวจะแวะพักและเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับการเดินทางกับเส้นทางสุดโหด ในระหว่างที่พักค้างคืนที่ วังเวียง นักท่องเที่ยวจะได้โอกาสชมธรรมชาติที่สมบรูณ์ของเมือง วังเวียง แห่งนี้ด้วย  และในปัจจุบัน ด้วยทิวทัศน์ที่ความสวยงามของ วังเวียง ทำให้ที่นี่เป็นจุดหมายหนึ่งของนักเดินทาง…
          
           นักท่องเที่ยวสามารถเที่ยวชมรอบๆ ตัวเมือง วังเวียง ได้โดยการเช่าจักรยานปั่นรอบๆ หรือถ้าใครไม่อยากปั่นให้เมื่อยน่องก็สามารถเช่ามอเตอร์ไซค์ขับได้  ราคาเช่าจักรยานอยู่ที่ 25,000 กีบ คิดเป็นเงินบาทเท่ากับ 100 บาทตลอดวัน
" Luang Prabang " visitors can take a break and get ready for a trip to the extreme. While staying overnight in Vang Vieng , tourists will have the opportunity staph nature of this Vang Vieng and in the present. With beautiful scenery of Vang Vieng , this is a destination of the traveler ...
          

           Visitors can tour around the town of Vang Vieng by either spinning around . If you do not want to spin when the calf was able to rent a motorbike drivers. Rent a bike at 25,000 baht hooves are quoted at 100 baht for all day.


       
 

       
ถ้ำจัง 
Jung Cave
วังเวียง เมืองลาว
            ถือเป็นถ้ำที่สวยงามมากแห่งหนึ่งของเมือง วังเวียง  ที่มาของชื่อ ถ้ำจัง นั้นมาจาก อาการจัง ในภาษาลาว คือ อาการจังงัง ในภาษาบ้านเรา  ชาวบ้านเชื่อกันว่า ถ้ำจังเป็นถ้ำศักดิ์สิทธิ์  หากใครเข้ามาแล้วทำสิ่งไม่ดีภายในถ้ำ ก็จะเกิดอาการจัง
The beautiful also most sacred of this cave, Lets see around!

 

    

 

    

 

 

                 




 









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น